HYUNDAI IONIQ 5 N คว้ารางวัลรถยนต์ไฟฟ้ายอดเยี่ยม

HYUNDAI IONIQ 5 N คว้ารางวัลรถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตูสมรรถนะสูงยอดเยี่ยมจาก 2024 TopGear.com Electric Awards

 

IONIQ 5 N รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง คว้ารางวัลอันทรงเกียรติอีกครั้ง

ทั้งยังได้รับการยอมรับและคำชมจากคณะกรรมการ ด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร

IONIQ 5 N พร้อมให้ชมคันจริงได้แล้ววันนี้ที่ IONIQ Lab

เลเธอร์เฮด / โซล, 14 พฤษภาคม 2567 – HYUNDAI IONIQ 5 N รถยนต์ไฟฟ้าเจ้าของรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมหลายสาขา ชนะใจกรรมการและคว้ารางวัลอันทรงเกียรติอีกครั้ง ในสาขารถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตูสมรรถนะสูงยอดเยี่ยมหรือ Best EV Hot Hatch จากรายการ 2024 TopGear.com Electric Awards

 

รางวัล TopGear.com Electric Awards ในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยจัดขึ้นปีละหนึ่งครั้ง เพื่อมอบรางวัลให้กับรถยนต์ไฟฟ้ายอดเยี่ยมจากทั่วโลก และสร้างการจดจำให้กับนวัตกรรมใหม่มากมายในสาขาต่างๆ โดยคณะกรรมการของ TopGear ซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญต่างมีมติเอกฉันท์ให้ HYUNDAI IONIQ 5 N เป็นผู้ชนะรางวัล Best EV Hot Hatch นับเป็นเกียรติต่อความมุ่งมั่นของฮุนได ที่จะสรรสร้างประสบการณ์การขับขี่อันน่าดื่มด่ำ

Jack Rix ตำแหน่ง Editor-In-Chief ของ TopGear กล่าวว่า “ในโลกที่รถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตูสมรรถนะสูงเป็นของหายาก แต่ฮุนไดสามารถเอาชนะเกมนี้ได้ หลังจากบุกตลาดนี้เป็นครั้งแรก เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรม สมรรถนะ และประสบการณ์การขับขี่ ในชนิดที่รถยนต์ไฟฟ้าคันอื่นไม่มีจนต้องยกให้ IONIQ 5 N เป็นมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้า”

 

IONIQ 5 N รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ผสานโครงสร้าง Electrified-Global Modular Platform (E-GMP) แบบเดียวกับของ IONIQ 5 รุ่นมาตรฐาน เจ้าของรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 World Car of The Year พร้อมผสานเข้ากับเทคโนโลยีจากสนามแข่งและความเชี่ยวชาญของทีม N ของฮุนได จนเป็นการยกระดับประสบการณ์ความสนุกแห่งการขับขี่สู่อีกขั้น

 

เทคโนโลยีขั้นสูงใน IONIQ 5 N คือขุมพลังที่มอบพละกำลังให้ได้มากกว่า ทั้งยังมีสมรรถนะในการระบายความร้อนของแบตเตอรี่และระบบเบรกเหนือชั้น โดยมอเตอร์ไฟฟ้าของ IONIQ 5 N สามารถทำงานได้สูงสุด 21,000 รอบ/นาที ให้กำลังสูงสุด 609 แรงม้า (PS) และสามารถปลดล็อคพละกำลังชั่วคราวเป็น 650 แรงม้า (PS) นาน 10 วินาที เมื่อใช้คำสั่ง N Grin Boost (NGB) ทำอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 3.4 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 259 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นอกจากนั้น ยังมีเทคโนโลยีอื่นอีกหลายรายการเพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่อันน่าจดจำ ทั้งแกนพวงมาลัยที่แกร่งขึ้นเพื่อให้การตอบสนองที่ดีกว่า ช่วงล่างควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าซึ่งปรับระดับความแข็งตามรูปแบบการขับขี่ และเทคโนโลยีควบคุมระบบด้วยไฟฟ้าอีกมากมาย ล้วนอัดแน่นอยู่ในโครงสร้างแบบ E-GMP โดยอีกหนึ่งจุดเด่นคือ N Pedal ซึ่งจะปรับแต่งการตอบสนองของคันเร่งให้ฉับไว ช่วยให้เข้าโค้งได้เร็วขึ้น ทั้งยังมีระบบกระจายแรงบิดแปรผัน ระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง N Torque Distribution

 

IONIQ 5 N ยังสร้างมาตรฐานใหม่ของความเร้าใจ ในการขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ด้วยเทคโนโลยี N e-shift ซึ่งจำลองการการเปลี่ยนเกียร์ ในรูปแบบเดียวกับของเกียร์อัตโนมัติแบบ Dual Clutch ที่ติดตั้งในรถยนต์ N เครื่องยนต์สันดาป และยังมี N Active Sound+ ซึ่งจำลองเสียงคำรามของเครื่องยนต์ ช่วยตอกย้ำพละกำลังของรถยนต์ไฟฟ้า

 

แม้จะเปิดตัวมาไม่นาน แต่ IONIQ 5 N ได้กวาดรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมมาแล้วจากนานาประเทศ รวมไปถึงรางวัลรถยนต์สมรรถนะสูงยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 World Performance Car Award จากเวที World Car Awards และในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 Car of the Year จากรายการ TopGear.com นอกจากนั้น ยังเป็นรถยนต์ SUV ขุมพลังไฟฟ้าที่ Sport Auto ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดบนสนามแข่ง Nürburgring Nordschleife เยอรมนี

 

Ashley Andrew ตำแหน่ง President ของ Hyundai & Genesis UK กล่าวว่า “IONIQ 5 N คือรถยนต์ที่มาพลิกวงการอย่างแท้จริง และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับการคัดเลือกโดย TopGear.com ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตูสมรรถนะสูงยอดเยี่ยมประจำปี 2024 ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่านี่คือรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่จะเป็นผู้นำของการขับเคลื่อนสู่อนาคตอย่างน่าตื่นเต้น”

 

พบกับ IONIQ 5 N คันจริงได้แล้ววันนี้ในประเทศไทยที่ IONIQ Lab True Digital Park ชั้นหนึ่ง ฝั่ง West ลูกค้าที่สนใจสามารถนัดหมายเพื่อทดลองขับทั้ง IONIQ 5 และ IONIQ 6 ได้ที่ IONIQ Lab, H-SPACE ถนนวิภาวดี และ H-STUDIO Emsphere ชั้นสอง ทั้งยังสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ฮุนไดทุกรุ่นได้ที่ hyundai.com/th

Visitors: 5,051,828